Ánh sáng là một phần không thiếu trong chiến lược kinh doanh đóng góp vào sự thành công của các cửa hàng bán lẻ. Sử dụng ánh sáng phù hợp có thể tạo ra tâm trạng thích hợp cho việc mua sắm, làm nổi bật các mặt hàng mà cửa hàng muốn bán, chiếu sáng các trường hợp hiển thị và để tạo ra một bản sắc độc đáo trong tâm trí người mua hàng.
“Với ánh sáng phù hợp và đúng thời điểm, tất cả mọi thứ sẽ trở nên lung linh hơn bao giờ hết.”
Nhiếp ảnh gia Aaron Rose
Hóa đơn điện chiếu sáng là một phần không nhỏ trong tổng thể chi phí của một cửa hàng bán lẻ. Bộ Năng lượng Hoa Kỳ ước tính rằng chi phí dành cho chiếu sáng chiếm đến 42% hóa đơn điện của các nhà bán lẻ tại Mỹ.
Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng DOE, Hoa Kỳ đã có gần 30 tỷ mét vuông diện tích bán lẻ. 90 tỷ kWh điện được sử dụng hàng năm bởi các cơ sở thương mại. Trong số này, hơn 37 tỷ KWH chỉ dùng cho chiếu sáng một mình. Công nghệ đèn LED đang cách mạng hóa cơ cấu chi phí bán lẻ và đang tạo ra những mô hình mới về tính cạnh tranh trong các cửa hàng bán lẻ.
Tiết kiệm chi phí với đèn LED
Starbucks là một thương hiệu nổi tiếng với nhiều chiến lược bán lẻ tuyệt vời. Đồng thời Starbucks là một trong những thương hiệu nhận ra tầm quan trọng của chi phí hoạt động thấp. Trong một sáng kiến chiến lược Starbucks là tối ưu hóa lợi nhuận từ việc giảm hóa đơn tiền điện và bảo trì thấp hơn nhiều bằng cách chuyển sang đèn LED. Starbucks đã thay đổi 1000 cửa hàng của Hoa Kỳ sang công nghệ năng lượng hiệu quả này. Họ có kế hoạch thay thế tiếp tục 8000 cửa hàng trên toàn cầu cho các ứng cử viên đèn LED. Ngoài việc tiết kiệm chi phí và hiệu quả, chúng còn làm giảm các tác động đến môi trường xung quanh làm cho LED trở thành một đề xuất hấp dẫn đối với nhà bán lẻ khổng lồ này. Sau khi tất cả có rất ít các biện pháp cắt giảm chi phí có thể mang lại hơn 80% lợi tức trên vốn được sử dụng.
Nếu lấy Starbucks là một hình mẫu lý tưởng thì thì các cửa hàng bán lẻ hoàn toàn có thể mong đợi giảm 7 đến 10% hóa đơn năng lượng. Một cửa hàng bán lẻ có trụ sở tại Philadelphia với diện tích 24000 mét vuông đầu tư vào công nghệ chiếu sáng LED đã tiết kiệm được 660,44 đô la Mỹ mỗi tháng trong hóa đơn điện. Những kết quả này là thú vị nhưng không có gì đáng ngạc nhiên vì ánh sáng 9 watt có thể thay thế CFL 18 watt hoặc bóng đèn sợi đốt 65 watt. Theo mỗi mét vuông, tiết kiệm hàng năm sẽ đạt khoảng 21 KWh / mét vuông mỗi năm hoặc 2,1 đô la một mét vuông (với mức $ .10 / kWh). Đối với một cửa hàng bán lẻ rộng 30.000 mét vuông, mức tiết kiệm năng lượng có thể lên tới 7.000 đô la Mỹ một năm. Đối với diện tích bán lẻ 111 tỷ mét vuông mà Hoa Kỳ có sẽ làm việc với 26 tỷ đô la.
Bóng đèn LED thương mại có thể giúp một cửa hàng cắt giảm chi phí chiếu sáng và điều hòa không khí và giúp giảm lượng cacbon trong cửa hàng. Giá trị đầu tư ban đầu thường rất lớn bởi vì mỗi đô la đầu tư vào những loại đèn tiết kiệm chi phí này, có thể tiết kiệm được 10 đô la hoặc hơn trong suốt vòng đời của bóng đèn! Những khoản tiết kiệm này đến từ việc giảm đáng kể các hóa đơn năng lượng, chi phí điều hòa không khí, chi phí thay thế và bảo trì. Các phép tính cho thấy mỗi bóng đèn có thể tiết kiệm được 30 đô la mỗi năm.
Chiếu sáng cửa hàng bán lẻ thực phẩm
Các nhà bán lẻ thực phẩm có thể hưởng nhiều lợi ích lớn khi áp dụng các giải pháp chiếu sáng LED. Phần chi phí tiết kiệm được không chỉ qua chi phí chiếu sáng, mà còn thay đổi đáng kể trong chi phí làm lạnh thực phẩm.
- Tủ lạnh phải sử dụng lượng lớn điện để làm mát thức ánh khi sử dụng bóng đèn sợi đốt và đèn compact huỳnh quang (CFL). Đèn LED phát ra ít nhiệt, dẫn tới giảm 60% chi phí làm lạnh.
- Bên cạnh vấn đề về nhiệt độ, một lý do khác khiến các nhà bán lẻ thực phẩm không thích đèn CFL là vì CFL hoạt động không hiệu quả ở nhiệt độ thấp dẫn đến sản lượng ánh sáng thấp hơn và tuổi thọ không tốt. Trái lại, LED không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ thấp hơn.
- CFL cũng bị ảnh hưởng bởi vấn đề nhiễm bẩn thủy ngân. Không nhà bán lẻ thực phẩm nào không thể lo lắng trong trường hợp đèn huỳnh quang bị vỡ có thể khiến thực phẩm bị nhiễm bẩn thủy ngân.
- Đèn LED cung cấp ánh sáng hướng – lợi thế tuyệt vời khi sử dụng nó trong các trường hợp trưng bày thực phẩm.
- Giúp cho thực phẩm tươi sống lâu hơn – Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy rằng các loại thịt chiếu sáng bằng đèn LED có vi khuẩn ít hơn đáng kể. Điều này xảy ra bởi đèn LED không phát thải tia cực tím (UV) là môi trường hoàn hảo để giữ thực phẩm tươi ngon. Ngoài ra tia UV còn có thể làm giảm chất dinh dưỡng có trong thực phẩm.
- Độ hoàn màu cao hơn – Đèn LED có độ hoàn màu cao giúp cho màu sắc của thực phẩm bắt mắt hơn với người tiêu dùng, tối ưu hơn cho việc tăng lượng mua hàng.
Chất lượng ánh sáng và sự hài lòng của khách hàng
Chất lượng ánh sáng rất quan trọng cho một cửa hàng bán lẻ. Hệ thống chiếu sáng chất lượng tốt đảm bảo rằng các sản phẩm được nhìn thấy với màu sắc chân thực.
Ánh sáng từ những loại đèn kém chất lượng với quang phổ hẹp không tái tạo màu sắc một cách trung thực. Do đó tốt nhất nếu ánh sáng trong một cửa hàng bán lẻ mô phỏng các điều kiện mà họ sẽ nhìn thấy và sử dụng sản phẩm trong nhà của họ. Việc sử dụng đèn LED không chỉ làm tăng sự hài lòng của khách hàng mà còn giảm hóa đơn tiền điện tại của hàng.
Bạn muốn bắt đầu từng bước một?
Một số chủ doanh nghiệp rất thận trọng và thích từng bước một. Các nhà quản lý cửa hàng bán lẻ thường muốn nhìn thấy chất lượng ánh sáng và tiết kiệm bằng mắt của mình. Tại sao không thay thế một vài bóng đèn để bắt đầu? Bạn thậm chí có thể xài thử nghiệm một số bóng đèn tại chính ngôi nhà của bạn. Bóng đèn trong hành lang cầu thang là những ứng cử viên hàng đầu để lắp đặt bóng đèn LED. Các vị trí này thường được sử dụng gần như 24 tiếng một ngày và sử dụng đèn LED sẽ tiết kiệm chi phí cho chiếu sáng gấp 3 lần so với các loại đèn khác. Bạn cũng có thể sử dụng ở khu vực khác như sảnh chờ, nơi đây yêu cầu mức độ chiếu sáng khá cao vì không có tường để phản xạ ánh sáng. Đây cũng là những ứng cử viên sáng giá cho việc bắt đầu trải nghiệm mức độ hiệu quả năng lượng của đèn LED.
Các sản phẩm LED cũng giúp cải thiện đáng kể lợi nhuận của cửa hàng. Hiệu quả hoạt động là bắt buộc và đi trước chiến lược. Chúng đang nhanh chóng trở thành một phần không thể tách rời của chiến lược hoạt động và tiếp thị của các cửa hàng bán lẻ. Những đèn tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường có thể cung cấp cho bất kỳ cửa hàng nào có lợi thế về mặt chi phí và hình ảnh lưu trữ tốt hơn, có thể vượt xa đối thủ cạnh tranh. Trong thời đại cạnh tranh mạnh mẽ, ý thức về môi trường và các chiến lược kinh doanh xanh chỉ là vấn đề thời gian trước khi tất cả các cửa hàng bán lẻ sẽ phải chuyển sang các giải pháp chiếu sáng LED thương mại hiệu suất cao. Khi nói đến việc áp dụng công nghệ năng lượng hiệu quả này, câu hỏi không phải là “Tại sao” nữa nhưng sẽ là “Khi nào”.