Sự ra đời của các phương tiện truyền thông đã thúc đẩy sự thành công của nhiều lĩnh vực B2B đã đặt ra một số câu hỏi về hình thức triển lãm chiếu sáng truyền thống. Mặc dù sự phát triển chưa từng có của thương mại điện tử đã cách mạng hóa cách thức kinh doanh, nhưng nó không hề làm giảm giảm tầm quan trọng của các buổi triển lãm.
Tiếp thị qua mạng có thể giúp doanh nghiệp kiếm được nhiều khách hàng. Nhưng doanh nghiệp cũng không nên bỏ qua tầm quan trọng của việc gặp gỡ trực tiếp với khách hàng của mình. Tương tự, đối với khách hàng, nhìn thấy một sản phẩm trực tiếp và trực tuyến là hai trải nghiệm hoàn toàn khác nhau.
Nếu bạn là người mua đèn, chúng tôi chắc chắn khuyên bạn nên tham dự hội chợ chiếu sáng. Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu trước vì ngay cả triển lãm chiếu sáng cũng có những ưu nhược điểm nhất định. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cố gắng cung cấp cho bạn những thông tin thực tế của các triển lãm thương mại chiếu sáng.
Tại sao bạn nên tham dự triển lãm chiếu sáng? (Ưu điểm)
1. Thắc mắc được trả lời ngay tức khắc
Các web bán hàng online bán khá nhiều thứ bạn cần, nhưng chúng có thể sẽ không giải đáp đủ những câu hỏi bạn thắc mắc khi chọn mua sản phẩm. Mặt khác triển lãm mạnh nhất là về khả năng giao tiếp lập tức và các mối quan hệ cá nhân. Đội ngũ bán hàng của công ty có sản phẩm đèn mà bạn quan tâm giải đáp ngay mọi thắc mắc của bạn.
2. Nắm bắt được xu hướng mới
Triển lãm là nơi hoàn hảo để biết về những công nghệ hiện tại và những công nghệ gì sẽ phát triển tương lai. Tại triển lãm, các công ty chiếu sáng không chỉ giới thiệu các sản phẩm tốt nhất của họ, mà còn các dự án mà họ đang làm. Bằng cách này, bạn sẽ có được một ý tưởng về những gì công nghệ đang cộng hưởng với mọi người. Dù bạn có tin hay không, lần đầu tiên tôi biết về đèn LED khi tôi tham dự một triển lãm chiếu sáng do Hiệp hội Kỹ thuật Chiếu sáng (IES) và Hiệp hội Thiết kế Chiếu sáng Quốc tế (IALD) đồng tổ chức cách đây một thập kỷ.
3. Tránh được công ty trung gian
Thị trường B2B đang khá nhiều các công ty cung cấp các sàn thương mại điện tử để kiếm tiền từ cả công ty người bán và người mua. Tại một triển lãm thương mại chiếu sáng, bạn sẽ dễ dàng có thể bỏ qua những đơn vị trung gian này. Vì các công ty muốn thu hút ngày càng nhiều khách hàng, bạn thậm chí có thể tìm thấy một thỏa thuận tuyệt vời về giá cả ngay tại đó.
4. Những thông tin mới hữu ích
Bạn đang tìm cách nâng cấp hệ thống chiếu sáng thể thao, thương mại hoặc công nghiệp của bạn? Hoặc, bạn đang đầu tư xây nhà nơi mà bạn dự định sẽ sớm chuyển đến? nếu có, hãy chắc chắn tham dự các hội thảo về chia sẻ thông tin không thể thiếu trong tất cả các triển lãm thương mại chiếu sáng. Những hội thảo này sẽ không chỉ cập nhật cho bạn về các công nghệ mới nhất trên thị trường, mà bạn còn có thể biết một hoặc nhiều ý tưởng về cách bạn có thể làm nổi bật hệ thống chiếu sáng hoặc những lỗi bạn không nên mắc phải khi mua đèn.
5. Gặp gỡ những người mới
Bạn có phải là người thích xã giao? Bạn có thích ở gần mọi người không? Nếu có, triển lãm ánh sáng là nơi dành cho bạn. Bạn sẽ gặp rất nhiều người vui vẻ và có cùng chí hướng tại các chương trình này, chủ yếu là vì tất cả các bạn đều ở đó vì cùng một lý do – tất cả các bạn đều thích ánh sáng. Tương tự, những triển lãm này cũng là nơi bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ và học hỏi từ các blogger và những người có ảnh hưởng.
Tại sao bạn nên tránh xa các chương trình thương mại chiếu sáng? (Nhược điểm)
1. Quá nhiều thông tin trong thời gian ngắn
Triển lãm ánh sáng rất thú vị và có nhiều điều cần phải học. Tuy nhiên, những triển lãm này cũng thường có thể trở thành một địa ngục phi thương mại. Có quá nhiều sản phẩm được trưng bày và mọi công ty sẽ tuyên bố đèn của họ sẽ cắt giảm một nửa hóa đơn tiền điện của bạn.
2. Bạn vẫn có thể gặp các loại đèn kém chất lượng
Hãy đối mặt với nó – các công ty chiếu sáng chi tiền và gửi đội ngũ của họ đến các triển lãm thương mại này với một lý do đơn giản – họ muốn khách hàng. Môi trường áp lực cao tại các triển lãm thương mại chiếu sáng có thể gây nản lòng. Các đội bán hàng liên tục làm việc để hoàn thành mục tiêu của họ. Họ có thể buôn ra những lời dối nói dối ngọt ngào và khiến bạn tin rằng đèn bạn đã mua là loại đèn tốt nhất trên thế giới, ngay cả khi đèn đó kém chất lượng.
3. Chi phí đi lại và ăn ở cao
Nếu bạn đã biết quy luật vận hành của thế giới này, bạn chắc sẽ biết không có gì là miễn phí. Triển lãm chiếu sáng và triển lãm thương mại cũng không phải là miễn phí. Trong hầu hết các trường hợp, có một khoản phí đăng ký. Chương trình càng lớn, phí sẽ càng cao. Ngoài ra, nếu triển lãm được tổ chức ở một địa điểm xa với bạn, bạn cũng sẽ phải mất đi chi phí ăn ở và di chuyển. Thẳng thắn mà nói, nếu bạn tham dự chỉ để mua một vài bóng đèn, mà chi phí bán bỏ để tổng cộng quá cao thì bạn đang lãng phí tiền.
4. Đôi khi nhân viên bán hàng khá thờ ơ
Hãy tưởng tượng bạn thức dậy lúc 6 giờ sáng vào buổi sáng, thiết lập khu triễn lãm 2 giờ và sau đó dành cả ngày để nhắc lại điều tương tự mỗi khi một người mới đi ngang qua. Không có gì ngạc nhiên khi hầu hết các nhân viên bán hàng mất hứng thú đến trước buổi trưa. Không có gì ngạc nhiên nếu bạn yêu cầu một nhân viên bán hàng giải thích các tính năng của đèn LED mới nhất của họ và họ trả lời bạn với tâm thế hết sức thờ ơ.
5. Triển lãm chiếu sáng có thể khiến bạn kiệt sức
Trước khi mọi người thực sự đến địa điểm triển lãm, mọi người thường có kế hoạch đi đâu và làm gì. Họ muốn xem và so sánh các dịch vụ của tất cả các thương hiệu tham gia, tìm hiểu những thông tin mới từ những hội thảo về giáo dục người dùng, và tất nhiên để nắm bắt xu hướng mới nhất. Và không có gì bất ngờ sau khi đi lòng vòng trong ba giờ, kế hoạch đã đề ra trước đó hoàn toàn có thể thay đổi. Kế hoạch mới có thể sẽ là trở lại khách sạn và nghỉ ngơi.
Kết luận
Tham dự một chương trình chiếu sáng hay không cuối cùng sẽ dựa vào quyết định của riêng bạn. Là một người mua đèn, nếu bạn nghĩ rằng bạn sẽ có thể tiết kiệm lớn hoặc học được nhiều điều hơn hãy tham gia những hội thảo chiếu sáng và ngược lại.